Cách sử dụng các gam màu trong trang trí nội thất, sơn nhà sao cho đẹp, phối màu sao cho đẹp, phương pháp phối màu sơn trong trang trí nhà cửa, màu sắc trong thiết kế, sơn cao cấp, vật liệu xây dựng long an, cvip, vipc, sơn cao cấp long an, vật liệu xây d

Cách sử dụng các gam màu trong trang trí nội thất, sơn nhà sao cho đẹp, phối màu sao cho đẹp, phương pháp phối màu sơn trong trang trí nhà cửa, màu sắc trong thiết kế, sơn cao cấp, vật liệu xây dựng long an, cvip, vipc, sơn cao cấp long an, vật liệu xây d

Hỗ trợ Trực tuyến

Cửa Hàng VĨnh Phúc Quốc lộ 1

Liên Hệ skype zalo yahoo

Phone: 0272 3829 296

Showroom Vĩnh Phúc Hùng Vương

Liên hệ skype zalo yahoo

Phone: 0272 3834 626

Mua Hàng Liên Hệ

Liên hệ skype zalo yahoo

Phone: 0399832039

Video clip

Cách sử dụng các gam màu trong trang trí nội thất

I) Ý nghĩa của các gam màu trong nội thất

Ghi chú: Ý nghĩa của màu sắc trong bài viết này đóng vai trò quan trọng nhất khi được chọn làm màu sắc chủ đạo của cả không gian sống.

Bạn cần biết rằng kể cả các tông màu khác nhau của cùng một màu cũng có thể tạo ra nhiều tâm trạng khác nhau.

Ví dụ: màu đỏ (mang tính chất táo bạo, nhiệt huyết) sẽ mang lại một tâm trạng hoàn toàn khác so với màu hồng (đã được chứng minh rằng sẽ làm giảm tính táo bạo đi).

Khi chọn màu sắc sơn chủ đạo cho không gian sống, bạn nên nhớ rằng một chút kết hợp giữa gam màu nóng và gam màu lạnh sẽ tạo ra sự cân bằng cho cả căn phòng.

 

Việc phối màu cho không gian sống đóng vai trò rất quan trọng

1/ Màu nóng

Màu nóng thuộc về một bên của bảng màu, là những màu sắc với gam màu nóng như đỏ – cam, các tông màu nâu, các tông màu vàng và vàng đất.

Những màu sắc này thường tươi sáng và ấm cúng. Vì gam màu nóng dường như có tính áp đảo nên sẽ khiến cho không gian nhỏ trở nên nhỏ hơn và không gian lớn trông ấm cúng và thân mật hơn.

 

Gam màu nóng chủ đạo trong nội thất

2/ Màu lạnh

Màu lạnh được bố trí ở phía đối nghịch với màu nóng trong bảng màu, là những màu sắc với gam màu lạnh, bao gồm: các tông màu tím, các tông màu xanh dương, xanh lá.

Những màu sắc này mang lại tác dụng làm dịu tâm trí. Trong một căn phòng, các tông màu lạnh có thể khiến không gian căn phòng như lớn hơn. Vì những tông màu này mang lại cảm giác lạnh lẽo hơn, rất hiệu quả khi được sử dụng tại các không gian có nhiều ánh sáng tự nhiên và không hiệu quả lắm đối với các phòng có ít ánh sáng tự nhiên.

 

Gam màu lạnh chủ đạo trong thiết kế nội thất

3/ Màu trung tính

Khi nói đến định nghĩa kỹ thuật về màu sắc, các màu trung tính (hoặc không màu) gồm có trắng, xám và đen.

Còn trong thiết kế, gam màu trung tính có định nghĩa rộng hơn và bao gồm nhiều tông màu khác nhau.

Trong trang trí nội thất, các màu xám và đen có cả tông nóng và lạnh thường sẽ rơi vào hai bảng màu nóng và màu lạnh.

 

Gam màu trung tính chủ đạo kết hợp với một chút màu nóng và lạnh

II) Mối liên hệ giữa màu sắc và tâm trạng

Đã có nhiều nghiên cứu về sự liên kết giữa tâm trạng của con người và màu sắc, cũng như cách sử dụng màu sắc một cách hiệu quả trong việc trang trí nhà cửa. Các nghiên cứu đã chỉ ra chính xác màu sắc ảnh hưởng như thế nào đối với tâm trạng và sức khỏe của chúng ta. Nó còn cho thấy những khác biệt thú vị về ý nghĩa màu sắc được giải mã trên toàn thế giới.

Một kết quả khác từ những nghiên cứu cho thấy chúng ta bị ảnh hưởng rất nhiều bởi tên của màu sắc. Ví dụ: “Màu nâu” được xem là ít hấp dẫn hơn “Màu cà phê” dù chúng cùng một tông màu.

Những màu sắc có những cái tên cầu kỳ thường được yêu thích hơn những màu sắc có tên chung chung.

Hãy thử tham khảo một số cái tên rất hay như: “Màu lưng chuột”, “Hơi thở của chuột chũi”, “Cá hồi xông khói” và bạn sẽ thấy được tên của màu sắc cũng có sự ảnh hưởng nhất định.

 

Mắc sắc trong nội thất có ảnh hưởng sâu sắc tới tâm trạng

 

Lời kết

Trên đây là một vài chia sẻ về ý nghĩa của màu sắc và ảnh hưởng của màu sắc đến tâm trạng con người.

Việc hiểu rõ đặc điểm của màu sắc sẽ giúp bạn linh hoạt hơn trong cách phối màu cho không gian của mình.

Thực sự thì tâm trạng của mỗi người thường hay thay đổi, do vậy mà mối liên hệ giữa màu sắc và cá tính sẽ luôn là đề tài bất tận trong việc trang trí nội thất.

Còn với bạn, bạn sẽ lựa chọn màu sắc nào cho không gian nội thất của mình?

 

Để biết thêm chi tiết cũng như trực tiếp trải nghiệm từng sản phẩm thiết bị vệ sinh cao cấp, sơn cao cấp và gạch men cao cấp hãy đến với Showroom Vĩnh Phúc số 115, đường Hùng Vương, phường 2, TP Tân An – Long An. Mời các bạn đến tham quan, nghe tư vấn và lựa chọn sản phẩm ưng ý nhất. số điện thoại liên hệ 0272 3834 626 hoặc 0399832039.